Bà bầu nên ngủ tư thế nào để an toàn cho cả mẹ và con?

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, vận động thì tư thế nằm cũng là điều mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý khi mang thai vì tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe bà bầu và đặc biệt là sức khỏe thai nhi. Vậy tư thế ngủ cho bà bầu thế nào là chuẩn nhất trong 3 tháng đầu, 3 tháng cuối và 3 tháng giữa?

Tư thế ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu

Trong 3 tháng bầu bí đầu tiên, thai nhi còn nhỏ, chưa tác động lên cơ thể mẹ nên bà bầu chưa cảm thấy người trở nên nặng nề. Chị em có thể nằm ngửa, nằm nghiêng đều thích hợp và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ lẫn bé. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên nằm sấp hoặc ôm gối ngủ vì đây là tư thế ngủ cho bà bầu không mấy thoải mái, khiến chị em ngủ không ngon.


Trong 3 tháng đầu, chị em có thể nằm ngửa hoặc nằm nghiêng đều được

Tư thế ngủ cho bà bầu 3 tháng giữa

Trong giai đoạn thai kỳ từ 4 – 7 tháng, các mẹ cần chú ý bảo vệ chiếc bụng bầu lúc này đã bắt đầu tròn trịa và nhô cao. Tư thế ngủ cho bà bầu tốt nhất là nằm nghiêng và nên nằm nghiêng về bên trái. Tư thế nằm này sẽ không gây áp lực lên bào thai, tốt cho sức khỏe thai nhi và khiến bà bầu thoải mái hơn. Nếu chị em thấy phần chân nặng nề thì có thể kê chân lên một chiếc gối mềm cho dễ ngủ.

Để có giấc ngủ ngon, thoải mái lại vừa bảo vệ sức khỏe con yêu, các mẹ có thể sử dụng gối chữ U cho bà bầu. Loại gối này được thiết kế các đường lượn phù hợp với cơ thể bà bầu, nâng niu toàn bộ cơ thể và giúp chị em bớt đau mỏi lưng, giảm chuột rút, thấy thoải mái khi ngủ và ngủ ngon hơn. Thêm vào đó, dùng gối chữ U cũng giúp bà bầu nằm nghiêng – tư thế nằm đúng tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.


Gối chữ U giúp mẹ bầu có tư thế nằm ngủ đúng, tốt cho sức khỏe và em bé

Tư thế ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối

Tư thế nằm ngủ của bà bầu trong giai đoạn cuối thai kỳ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi. Vào thời gian này, tử cung thường xoay về bên phải, vì thế các bác sĩ khuyên các mẹ bầu nên nằmnghiêng về bên trái để bảo vệ sức khỏe của thai nhi. Bà bầu nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, tăng lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho thai nhi tốt hơn.
Mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái sẽ tốt cho thai nhi

Bên cạnh đó, tư thế ngủ bà bầu nên tránh đó là nằm ngửa vì tử cung sẽ chèn ép mạch máu ở vùng xương chậu, chèn ép động mạch ở bụng làm giảm lượng máu đến tử cung, vì thế mà thai nhi cũng không đủ dưỡng chất để phát triển.

Shop gối Hahuma mang đến gối chữ U - giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ của bà bầu, giúp các mẹ ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé. Gối cho bà bầu hình chữ U dài 1.44m, rộng 0.75m và được thiết kế hình dáng phù hợp với cơ thể bà bầu để nâng đỡ phần đầu, cổ, vai, lưng, hông, chân và nhất là chiếc bụng bầu nặng nề của chị em. Nhờ đó, chị em không bị đau mỏi lưng, chuột rút chân khi ngủ, đặc biệt tạo tư thế nằm nghiêng tốt cho em bé.


Mẹ bầu hãy đặt hàng gối chữ U ngay để có giấc ngủ thật ngon

Gối chữ U sử dụng tiện lợi, êm ái, có thể giặt vỏ gối dễ dàng và cuộn gọn lại gọn gàng. Loại gối này rất đa năng: Dùng cho bà bầu lúc mang thai, sau khi sinh con xong; cho con chơi nằm chơi mà không bị lăn qua lăn lại và cả các ông chồng cũng sử dụng được khi nằm đọc sách, xem ti vi.

Cách đặt mua gối chữ U nhanh nhất là hãy đặt hàng qua fanpage của shop gối Hahuma: https://www.facebook.com/goibabau.goiomchuu.goiomdanhchomebau hoặc hotline 0902 269 700 / 0989 44 99 66. Các mẹ tha hồ lựa chọn mẫu vỏ gối yêu thích, xem hàng dễ dàng, nhận hàng nhanh chóng và được bảo hành sản phẩm 1 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét